Bạn đã biết Google Maps chứa bản đồ "bí mật" ghi lại mọi nơi bạn đi qua?

Tính năng Your Timeline trên ứng dụng Google Maps cho iOS sẽ lưu lại cụ thể những địa điểm bạn đã đến trong quá khứ. Nếu là người thích sự riêng tư, bạn nên biết đến sự tồn tại của nó và tắt đi để tránh bị làm phiền.
Google Maps đã cho phép bạn chia sẻ vị trí theo thời gian thực
Google Maps cho iOS thêm tính năng chỉ đường ngay từ màn hình khoá 
Google mới đây nâng cấp cho ứng dụng bản đồ Google Maps trên iOS với rất nhiều tính năng đáng chú ý. Đầu tiên, giờ đây bạn có thể xem thông tin chỉ đường chi tiết ở màn hình khóa thiết bị. Tiếp theo, khi nhắn tin iMessage, bạn có thể chia sẻ thông tin vị trí với bạn chat để họ có thể tìm đường đến chỗ bạn - cho một cuộc hẹn hò giữa 2 người. 
Cùng với đó, ứng dụng bản đồ này sẽ còn bổ sung tính năng Your Timeline nhằm giúp bạn xem lại toàn bộ những nơi mình đã đến trong quá khứ. Đây là lần đầu tiên người dùng iOS có thể truy cập tính năng này, trong khi người dùng Android và Windows đã có thể sử dụng nó trong vài năm qua (từ 2015). 
Bạn có thể xem Timeline một cách dễ dàng, thông qua các thẻ (card) của những nơi bạn đã đến cũng như qua menu của Google Maps. Thẻ sẽ hiển thị cho bạn biết ngày mà bạn đã đến vị trí đó, và thông tin này sẽ được giữ bí mật, chỉ bạn mới có thể biết được. Bạn cũng có thể đăng ký để nhận email hàng tháng từ Google Maps để ứng dụng nhắc lại những địa điểm thú vị mà mình vừa ghé thăm. Rõ ràng, thư nhắc này sẽ khá thú vị với những người thích "ngao du sơn thủy", còn nếu bạn chỉ thường xuyên "lượn lờ" những nơi chốn quen thuộc thì nó chẳng có ích là bao. Tất nhiên, nếu không thích bạn có thể chọn tắt nó trong mục cài đặt. 

Những tính năng theo dõi như trên luôn gây ra tranh cãi. Một mặt, nó được đánh giá là hữu ích khi cho phép người dùng theo dõi những chuyến đi, kỳ nghỉ của mình dễ dàng... Tuy nhiên, với những người thích sự riêng tư, họ sẽ không muốn bị Google ghi lại mọi địa điểm mình đã đi qua. Dù vậy, nếu thuộc đối tượng thứ hai, bạn có thể truy cập vào trang web lịch sử vị trí của Google để vô hiệu hóa tính năng theo dõi của Google Maps theo ý mình. 
MT (Theo Google)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »